วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กุนซือ'หลังบ้าน'ของ'ตัน ภาสกรนที'


โดย... ดลุยปวีณ  กรณฑ์แสง 

ขาว สวย หมวย คล่อง...เธอคือผู้หญิงที่ "ตัน โออิชิ" ยอมคุกเข่าให้ ล่าสุด ถึงเวลากุนซือ"หลังบ้าน"ตัวจริงคนนี้ก้าวมาอยู่เบื้องหน้าอย่างเต็มตัว

นอกจากจะเป็น"หลังบ้าน"ที่กุมหัวใจเจ้าพ่อโออิชิไว้อยู่หมัด หลายคนบอกว่า อิง-สุนิสา ภาสกรนที นี่แหละคือ "ตัวจริง"ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ตัน ภาสกรนที พลิกชีวิตจากติดลบล้างหนี้นับร้อยล้าน สร้างเนื้อสร้างตัวจนก้าวมาเป็น"เศรษฐีหน้าใหม่"ของเมืองไทย ภายในเวลาไม่กี่ปี หลังวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540  
 
        ความสำเร็จอย่างน่าทึ่งของ "โออิชิ" กลายเป็นเรื่องทอล์คออฟเดอะทาวน์ ตันกลายเป็น"คนดัง"ระดับดารา บ่อยครั้งที่จะเห็นภริยาอย่างอิง-สุนิสา คอยเป็น"กองหนุน"ยืนให้กำลังใจ เวลานักข่าวและผู้คนกรูเข้ามารุมล้อมบอสใหญ่โออิชิ 
        "ไปไหนมาไหนด้วยกัน คนจะรู้จักแต่คุณตัน เห็นเขาประสบความสำเร็จก็ดีใจแทน ชอบทำงานอยู่ข้างหลังมากกว่า ไม่ค่อยอยู่เบื้องหน้าอย่างนี้เท่าไหร่ "อิง-สุนิสา เล่าให้ฟังในวันที่เธอต้องรับ "บทนำ" เปิดตัวในฐานะเจ้าของร้านช็อกโกแลตสดสไตล์ฮอกไกโด กลางซอยทองหล่อ 10 วาดลวยลายเปิดเวทีคุกกิ้งโชว์ สาธิตการปรุงช็อกโกแลตสดๆ ด้วยความมาดมั่น ทำไปคุยไป พรีเซ้นต์เรื่องราวกว่าจะมาเป็นร้าน"Melt Me"เฮลธ์ตี้ช็อกโกแลตและไอศกรีมเจลาโต้ อย่างสนุกสนาน
          "เคยไปเที่ยวภาคเหนือของญี่ปุ่น ได้ชิมช็อกโกแลตที่นั่นซึ่งเขาจะนิยมทำช็อกโกแลตกันสดๆ ได้กินสดๆ รู้สึกว่าอร่อยมาก ฮอกไกโดเป็นเมืองช็อกโกแลตที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น จะใช้ช็อกโกแลตเป็นส่วนผสมหลักถึง 70 เปอร์เซ็นต์ พอไปเรียนทำแล้วเริ่มเอากลับมาทำที่บ้าน เริ่มจากทำให้คุณตันชิมก่อน ค่อยส่งไปให้เพื่อนๆ ให้คุณครูที่โรงเรียนและเพื่อนๆ ลูกชิม ทุกคนบอกว่ามีฝีมือขนาดนี้อย่ามัวอยู่เฉย ต้องเปิดร้าน " 
  
          ไม่ใช่แค่"รู้จักพูด" แต่ยังเป็นนักเล่าเรื่องที่คุยเก่งคุยสนุกไม่แพ้เจ้าพ่อโออิชิ ที่วันนั้นขอยกบทบาทให้"ภรรยา"รับ"บทเด่น" ส่วนตัวเขาขอยืนให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ ในฐานะ"ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ" ก่อนจะตามขึ้นมาโชว์ความหวานจุ๊บแก้มภรรยาสุดที่รัก พร้อมเผยว่า ตั้งใจเปิดร้านนี้มอบเป็นของขวัญวาเลนไทน์ให้ภรรยา ในปีพิเศษฉลองครบรอบแต่งงาน 10 ปี และ 20 ปีที่ทั้งคู่พบรักกัน 
          ชีวิตตั้งแต่รู้จักกันและแต่งงานเป็นช่วงชีวิตที่ฝ่าฟันมาด้วยกันนับไม่ถ้วน และเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตของคนทั้งคู่ สุนิสา เล่ายิ้มๆ ว่า "หมอดูหลายคนทักเหมือนกันว่า ต้องแต่งกับคนนี้แหละ สองคนนี้ถ้ามารวมกันแล้วไปกันได้ดี เหมือนกับทุกวันนี้ที่เราทำงานด้วยกันแล้วมีความสุข จะทำอะไรก็ตามต้องให้อีกคนแฮปปี้ด้วย เรารู้จักกันมานานเลยเป็นคู่ที่คิดอะไรคล้ายๆ กัน ไลฟ์สไตล์คล้ายๆ กัน คุณตันเป็นคนยืดหยุ่น จริงๆ ไม่ค่อยงอนนะคะ แต่เขาก็จะคุกเข่าขอโทษตลอด แค่นั้นเราก็ใจอ่อนแล้ว"
  
           ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมาเป็นกำลังใจให้กันตลอด อย่างเช่นธุรกิจร้านช็อกโกแลตร้านนี้ ไปเรียนกลับแล้วกลับมาฝึกฝนอยู่นานเป็นปี แรกๆ ลังเลว่าจะไปได้ไหม แต่สามีมีส่วนช่วยผลักดันสนับสนุนมาก ว่าทำเถอะมีโอกาส..เขาเชื่อมั่นว่าทำได้
  
           "รู้จักกับเขาตั้งแต่อายุ 17 เห็นเขาขยันทำงานมาโดยตลอด เราเป็นคู่ชีวิตกัน คุณตันเป็นคนชอบทำงาน แล้วจะให้เราอยู่เฉยๆ ได้อย่างไร" เธอเล่าถึงเหตุผลที่ยังขยันสรรหาโอกาสธุรกิจใหม่มาทำได้เรื่อยๆ ควบบทบาท "เวิร์คกิ้งมัม" คุณแม่ลูกสอง และล่าสุดกับตำแหน่งเจ้าของร้าน"Melt Me" กลางซอยทองหล่อ 10 ซึ่งเลือกเปิดที่นี่เป็นสาขาแรก เพราะเป็นเจ้าของที่ดินอยู่แล้ว และเป็นย่านที่มีชาวญี่ปุ่นอยู่เยอะ ที่ดินผืนนี้ 13 ไร่ ส่วนหนึ่งเปิดเป็นสนามฟุตบอลอารีน่า ร้านอาหาร ร้านช็อกโกแลตและไอศกรีม ยังเหลือพื้นที่อยู่ส่วนหนึ่งที่ยังต้องรอดูโอกาสและจังหวะไปก่อน เพราะจะขึ้นโครงการคอนโดมิเนียมตอนนี้คงยังไม่เหมาะเท่าไหร่ 
  
               "ชีวิตตอนนี้ทำงานเป็นหลักค่ะ คุณตันจะคอยดูแลในภาพใหญ่ ส่วนอิงจะเป็นคนประสานกับพนักงานลงมา เป็นมือเป็นไม้ให้คุณตัน ถ้าจะถามว่ามีหน้าที่ดูแลอะไรบ้าง เอาเป็นว่าช่วยดูตั้งแต่ธุรกิจนี้ควรจะลงทุนหรือไม่ลงทุน ไปจนถึงเก็บรายละเอียดดูแลเบื้องหลังทุกโปรเจคที่ลงทุนไปแล้ว" สุนิสา บอกเช่นนั้น 
 
             บทบาทของหลังบ้าน "เจ้าพ่อโออิชิ" คนนี้จึงไม่ธรรมดา แต่พ่วงตำแหน่งกุนซือตัวจริงเสียงจริง...ในชีวิตจริงของผู้ชายที่ชื่อ"ตัน ภาสกรนที"   

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก